Nếu như trả chậm ví trả sau Momo có bị mất phí hay không?

Đang hoặc có ý định sử dụng ví trả sau Momo, nhưng bạn lo lắng rằng trả chậm Ví trả sau Momo có sao không, hoặc trả chậm ví trả sau Momo có bị nợ xấu không, nếu mất phí thì phí trả chậm ví trả sau Momo khoảng bao nhiêu? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết bên dưới bài viết này. 

Thời gian miễn lãi của ví trả sau Momo

Ví trả sau MoMo là hình thức thanh toán bằng hạn mức được cấp trước hàng tháng. Theo đó khách hàng sẽ thanh toán trong hạn mức đó và phải  hoàn trả số tiền đã chi tiêu vào tháng tiếp theo. Thời gian miễn lãi là 45 ngày, tức là trong vòng 45 ngày sẽ không bị tính lãi.

Nếu như trả chậm ví trả sau Momo có bị mất phí hay không? 1

Trả chậm ví trả sau Momo có sao không?

Thời gian miễn lãi lên tới 45 ngày nhưng có nhiều người quên thanh toán đúng hạn. Vì thế họ có thể: 

Bị giảm hạn mức: Hạn mức được cấp dựa vào lịch sử tín dụng cá nhân, Điểm Tin Cậy MoMo và mức độ sử dụng ví điện tử của bạn. Nếu bạn trễ hạn thanh toán dư nợ ví trả sau, bạn sẽ bị giảm hạn mức trong các kỳ tiếp theo.

Bị khóa tính năng thanh toán: Nếu quá hạn thanh toán 5 ngày bạn sẽ bị khóa tính năng thanh toán và chỉ có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ nếu thanh toán toàn bộ dư nợ.

Chịu phí phạt chậm trả: Phí phạt này được tính khi khách hàng thanh toán trễ hạn, mức phí căn cứ vào số ngày quá hạn.

Trả chậm ví trả sau Momo có bị nợ xấu không?

Như chúng tôi đã nhắc đến ở trên, khi trả chậm ví trả sau bạn sẽ nhận một số hậu quả kèm theo nợ xấu. 

Lịch sử thanh toán dư nợ Ví Trả Sau hàng tháng được CIC (Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng Việt Nam) ghi nhận vào lịch sử tín dụng cá nhân theo thông tin trên ví. Nên việc thanh toán trễ hạn khoản vay sẽ làm xấu lịch sử tín dụng của bạn.

Hiện tại có 5 nhóm nợ quá hạn:

– Nợ nhóm 1: Nợ đủ tiêu chuẩn (quá hạn thanh toán dưới 10 ngày)

– Nợ nhóm 2: Nợ cần chú ý (quá hạn từ 10 – 30 ngày)

– Nợ nhóm 3: Nợ dưới tiêu chuẩn (quá hạn từ 30 – 90 ngày)

– Nợ nhóm 4: Nợ nghi ngờ (quá hạn từ 90 – dưới 180 ngày)

– Nợ nhóm 5: Nợ có khả năng mất vốn (quá hạn trên 180 ngày)

Nợ nhóm 3, 4 và 5 là nhóm nợ xấu. Do đó nếu bạn quá hạn thanh toán Ví Trả Sau MoMo từ 30 ngày trở lên, bạn sẽ bị CIC ghi nhận tình trạng nợ xấu, nếu thuộc nợ nhóm 1 và 2 tuy chưa phải nợ xấu nhưng cũng ảnh hưởng tiêu cực đến lịch sử tín dụng của bạn, khiến bạn bị giảm hạn mức ví cũng như gây khó khăn nếu có nhu cầu vay vốn ở các đơn vị tài chính khác hoặc vay mua hàng trả góp.

Bùng ví trả sau Momo có sao không?

Khách hàng không những bị ảnh hưởng quyền lợi, bị ghi nhận lịch sử tín dụng xấu, nợ xấu trên CIC mà ngân hàng TPBank và toàn bộ các ngân hàng, công ty tài chính đều có thể nắm được lịch sử tín dụng xấu, bùng nợ của bạn và không xét duyệt các khoản vay sau này.

Nếu như trả chậm ví trả sau Momo có bị mất phí hay không?2

Ngoài ra khách hàng bùng nợ sẽ bị đòi nợ theo các hình thức như: Thông báo thời gian thanh toán chậm, nhân viên TPBank sẽ gọi điện, nhắn tin nhắc nhở khách hàng thanh toán. Vậy nên bạn đừng có ý định bùng nhé. 

Phí trả chậm ví trả sau Momo bao nhiêu tiền?

Phí chậm trả là phí TPBank sẽ thu khi hoá đơn của khách hàng bị quá hạn thanh toán. Phí sẽ được tính dựa theo số ngày quá hạn của Khách hàng.

Phí chậm trả = Số tiền chậm trả x Mức phí tương ứng

Mức phí chậm trả sẽ được quy định tương ứng với số ngày quá hạn của Khách hàng. Trả nợ càng sớm thì mức phí càng thấp, cụ thể như sau:

Số ngày quá hạn Mức phí Số tiền tối thiểu
1-4 ngày 5% 50,000đ
5-9 ngày 10% 100,000đ
10-14 ngày 15% 150,000đ
14 ngày trở lên 20% 200,000đ

 

Lưu ý: Thời gian áp dụng phí chậm trả bắt đầu từ ngày 01/10/2021 và chỉ tính cho các hóa đơn phát sinh từ tháng 9 (có ngày đến hạn trong tháng 10/2021) trở về sau.

Ví trả sau Momo với nhiều ưu đãi, giúp khách hàng mua trước trả sau tiện lợi nhưng đừng vì thế mà trả chậm, bạn sẽ bị nợ xấu và chịu phạt theo quy định đấy. Mong bạn đọc lưu ý.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here